TUYÊN TRUYỀN NÂNG CAO Ý THỨC BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG, PHÂN LOẠI RÁC TẠI TRƯỜNG MẦM NON CHÁNH PHÚ HÒA
Thứ hai - 03/03/2025 08:17
TUYÊN TRUYỀN NÂNG CAO Ý THỨC BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG, PHÂN LOẠI RÁC TẠI TRƯỜNG MẦM NON CHÁNH PHÚ HÒA
Môi trường có tầm quan trọng đặc biệt với đời sống con người và sự phát triển kinh tế văn hóa của đất nước và mỗi cá nhân chúng ta. Mục đích bảo vệ môi trường là bảo vệ tài nguyên thiên nhiên và sức khẻo con người tránh được những chất độc hóa học đang ngày hủy hoại xâm nhập vào cơ thể con người. Đặc biệt đối với trẻ ở lứa tuổi mầm non trẻ còn non nớt nên rễ bị nhiễm và phát sinh ra một số bệnh. Để đảm bảo cho con người có một môi trường lành mạnh thì việc giáo dục cho trẻ ý thức bảo vệ môi trường được hình thành và rèn luyện từ rất sớm, từ lứa tuổi mầm non giúp trẻ có những khái niệm ban đầu về môi trường sống của bản thân mình nói riêng và con người nói chung là cần thiết. + Mọi người mọi nhà cần có kỹ năng giữ gìn vệ sinh môi trường. Hãy tập cho mình thói quen thu gom giấy rác, nhặt rác bỏ vào thùng chứa rác. + Tại trường mầm non trẻ cũng được giáo dục không vứt bừa bãi trên sân trường, lớp học, nơi công cộng. Ăn xong biết bỏ rác đúng nơi quy định. Khi ra nơi cộng cộng biết nhặt rác và bỏ rác vào thùng không vứt bừa bãi ra công viên, khu vui chơi…. + Bên cạnh đó nhà trường có kế hoạch thu gom rác đúng qui cách để xử lí phân loại rác thải. Mỗi lớp đều có dụng cụ làm vệ sinh, thùng đựng rác đầy đủ. + Nhà trường thường tổ chức cắt cỏ, phát quang bụi rậm, xung quanh trường thực hiện tổng vệ sinh môi trường. Cuối ngày vệ sinh lớp học, cuối tuần tổng vệ sinh toàn trường, khơi thông cống rãnh. + Nhà trường thường xuyên kiểm tra, rà soát, tu sửa CSVC và cắt tỉa bồn cây xung quanh trường lớp đảm bảo xanh, sạch, đẹp. + Tuyên truyền sâu rộng trong học sinh và phụ huynh trong các hoạt động chăm sóc giáo dục tại lớp, trường cũng như trong các video tuyên truyền buổi sáng của trường. Nhằm cung cấp cho trẻ những kiến thức về bảo vệ môi trường phù hợp với khả năng nhận thức của trẻ tạo ra thái độ, hành vi đúng của trẻ đối với môi trường xung quanh. Giáo dục mầm non có vị trí quan trọng trong chiến lược phát triển con người. Trong những năm gần đây, giáo dục mầm non đã có những đổi mới không ngừng trong hình thức tổ chức giáo dục trẻ, nâng cao chất lượng các chuyên đề, đặc biệt là việc đưa nội dung giáo dục bảo vệ môi trường vào chương trình chăm sóc giáo dục trẻ nhằm hình thành thói quen bảo vệ môi trường cho các cháu những kiến thức về môi trường. Thông qua việc giáo dục bảo vệ môi trường nhằm hình thành ở trẻ có ý thức bảo vệ bản thân và giúp trẻ hình thành trí tưởng trượng phong phú, đa dạng với thiên nhiên, sự sáng tạo, khám phá môi trường, đáp ứng nhu cầu tò mò, tìm tòi, khám phá, ham hiểu biết của trẻ. Qua đó trẻ có thái độ đúng đắn với môi trường xung quanh gúp trẻ rèn luyện kỹ năng giữ gìn bảo vệ môi trường và có thái độ hành vi thân thiện gần gũi với môi trường, mong muốn được tham gia cải thiện môi trường sống. Để chất lượng việc giáo dục bảo vệ môi trường cho trẻ mầm non có hiệu quả, đặc biệt là việc trang bị cho trẻ những kiến thức, kỹ năng cơ bản về môi trường và bảo vệ môi trường đòi hỏi phải có những biện pháp giáo dục linh hoạt, sáng tạo, phù hợp với đặc điểm phát triển tâm sinh lý của trẻ và phù hợp với yêu cầu giáo dục trong giai đoạn hiện nay. Đúng như Bác Hồ đã dạy: “Dạy trẻ như trồng cây non. Trồng cây non được tốt thì sau này cây lên tốt. Dạy trẻ nhỏ tốt thì sau này các cháu thành người tốt”. Để đảm bảo cảnh quan môi trường sáng - xanh - sạch - đẹp, chính vì vậy, trong các buổi sinh hoạt chuyên môn nhà trường chỉ đạo giáo viên vệ sinh môi trường theo lịch hàng tháng, hàng tuần, hàng ngày. Giáo viên các lớp cùng trẻ làm vệ sinh môi trường trong và ngoài nhóm lớp theo đúng lịch. Hàng ngày vệ sinh phòng học, nền nhà, bàn ghế, đồ dùng...Hàng tuần vệ sinh trần nhà, đồ chơi, giặt chăn, chiếu...Hàng tháng phát quang cây cối - làm cỏ - trồng cây ở trong và ngoài vườn sân trường. Tích cực tuyên truyền tới bạn bè, người thân của mình về ý thức, hành động để bảo vệ môi trường sống của chúng ta. Hy vọng bài tuyên truyền này giúp mỗi người, mỗi nhà có thêm nhiều kiến thức và thực hiện tốt hơn nữa việc thực hiện vệ sinh môi trường để có môi trường xanh sạch đẹp. Bám sát vào kế hoạch nhà trường và nghiêm túc thực hiện các biện pháp lồng ghép tổ chức hoạt động giáo dục trẻ ý thức bảo vệ môi trường như: Biết tiết kiệm điện, nước; Biết giữ gìn vệ sinh môi trường; Biết bảo vệ, chăm sóc con vật nuôi và cây cối; Đi vệ sinh đúng nơi quy định, sử dụng đồ dùng vệ sinh đúng cách. Bên cạnh đó tập thể CBGVNV luôn nâng cao ý thức về phân loại chất thải rắn sinh hoạt, phòng chống rác thải nhựa, giữ gìn vệ sinh môi trường bằng mô hình ngôi nhà xanh. Thực hiện tiết kiệm nước, tiết kiệm điện...trong đội ngũ CBGVNV tại nhà, ở trường cũng nhưng kết hợp các ban ngành đoàn thể với nhiều hình thức đa dạng và phong phú qua đó nâng cao ý thức trách nhiệm về ý thưc bảo vệ môi trường xanh sạch đẹp và an toàn. Không chỉ lồng ghép giáo dục bảo vệ môi trường vào tổ chức hoạt động học và chơi, nhà trường đã triển khai vào nội dung Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm, lập kế hoạch tổ chức dạy chuyên đề về giáo dục bảo vệ môi trường, tổ chức hội thảo sinh hoạt chuyên đề Giáo dục bảo vệ môi trường cho trẻ thông qua các hoạt động, tổ chức giao lưu tìm hiểu về giáo dục bảo vệ môi trường cho trẻ mẫu giáo, tổ chức chiến dịch ra quân làm sạch môi trường, hưởng ứng chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn trong lập kế hoạch hoạt động năm học 2024 - 2025. Dưới đây là một số hình ảnh nhà trường đã triển khai thực hiện trong thời gian qua:
Ngày ban hành: 13/03/2025. Trích yếu: Quyết đinh phê duyệt Danh mục thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân cấp huyện, Ủy ban nhân dân cấp xã thực hiện phi địa giới hành chính trên địa bàn tỉnh Bình Dương
Ngày ban hành: 30/09/2024. Trích yếu: Quyết định công bố thủ tục hành chính bị bãi bỏ trong lĩnh vực giáo dục đào tạo thuộc hệ giáo dục quốc dân và cơ sở giáo dục khác thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Giáo dục và Đào tạo, Ủy ban nhân dân cấp huyện